Giảm rạn da cho bà bầu theo cách tự nhiên


Những cách giảm rạn da cho bà bầu theo cách tự nhiên là những bí kíp có thể giúp được các bà mẹ làm giảm rạn da cho mình một cách hiệu quả.

Giảm rạn da cho bà bầu theo cách tự nhiên giúp các mẹ giữ gìn được sắc đẹp của mình. Đồng thời, những phương pháp dưỡng da tự nhiên còn đơn giản nên thuận tiện cho các mẹ vừa phải chia sẻ thời gian chăm sóc cho con nhỏ, vừa chăm sóc cho bản thân.

 

 

    Xem thêm:    Mua kem sakura chính hãng ở đâu

 

                          Kem dưỡng da nào tốt cho độ tuổi 20

 

                           Kem dưỡng da Sakura Whitening Skin BB body giá bao nhiêu

 

 

Suốt 9 tháng mang thai, ngoại hình của bà mẹ bị thay đổi nhanh chóng, tác động lớn đến làn da của họ. Đa phần các bà mẹ thường bị rạn da ở phần bụng nhưng có không ít mẹ còn bị rạn da cả phần đùi và trên trên bụng.

Các loại kem giảm rạn da cho ba bầu rất nhiều loại như kem dưỡng da ngăn ngừa nguy cơ rạn da cũng mang lại hiệu quả khá tốt cho các bà bầu.

Những cách giảm rạn da cho bà bầu theo cách tự nhiên là những bí kíp có thể giúp được các bà mẹ làm giảm rạn da cho mình một cách hiệu quả.

Giữ ẩm cho da sẽ giúp làn da không bị khô và nhanh nứt nẻ, nhờ đó các vết rạn sẽ hạn chết hình thành mới, cũng như giúp che mờ các vết rạn do thai kỳ mang lại. Để giữ ẩm cho da tốt nhất, các mẹ nên tắm rửa hợp lý, sử dụng những loại thảo dược có các tính chất tốt cho da, trái cây có công dụng dưỡng da, đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da,...

rạn da

Tăng cân là hiện tượng thường thấy ở các bà bầu trong thời kỳ mang thai cũng như sau khi sinh nở. Việc tăng cân là cần thiết trong thời kỳ mang thai nhưng bạn nên nhớ không nên tăng cân quá nhiều hoặc quá nhanh làm tăng nguy cơ mắc chứng rạn da. Theo các chuyên gia khoa sản, phụ nữ mang thai chỉ nên tăng từ 12 đến 17 cân là vừa để cân bằng sắc đẹp của chính mình, cũng vừa cho em bé một cơ thể khỏe mạnh trước khi chào đời.

Giảm rạn da cho bà bầu theo cách tự nhiên không thể thiếu việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân làm gia tăng các vết rạn da ở thai phụ. Các mẹ bầu cũng cần đặc biệt lưu tâm đến bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho da như cà rốt, các loại hạt, quả mọng… và các loại thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, cá và sữa.

Bổ sung đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước và giảm rạn da cho bà bầu theo cách tự nhiên. Uống nước đủ còn giúp tăng cường lượng ẩm đến da và các cơ quan trên cơ thể, giúp hệ bài tiết hoạt động tốt hơn.

Bổ sung Vitamin E cho cơ thể cac bà bầu cũng giúp giảm rạn da. Vitamin E có tác dụng giữ cho làn da mềm mại và ngăn ngừa vết rạn da. Bạn cũng có thể sử dụng dầu vitamin E massage nhẹ nhàng lên phần da dễ bị rạn để hạn chế nguy cơ rạn da.

Stress không chỉ không tốt cho sức khỏe bà mẹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý em bé sau này. Bên cạnh đó stress ở mức độ nặng khi mang thai cũng làm tăng nguy cơ bị rạn da. Vì vậy, chị em phụ nữ nên đặc biệt chú ý tránh căng thẳng trong thời gian bầu bí. Các mẹ nên thư giãn băng cách tập thể dục, đọc truyện cười hoặc làm bất cứ việc gì bạn thích đó là một trong những phương thuốc giảm rạn da cho bà bầu theo cách tự nhiên hiệu quả.

Như các bạn đã biết, vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen và bảo vệ tế bào gốc của cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bổ sung nhiều Vitamin C sẽ giúp da tăng cường khả năng chống oxy hóa.

Cách đơn giản nhất để bổ sung Vitamin C vào cơ thể là ăn nhiều trái cây giàu Vitamin C, rau xanh như ớt đỏ, cam, bưởi, ổi, dâu tây, bông cải xanh, chanh.

Rau quả cho bà bầu

Tắm với nước ấm có tác dụng mở các lỗ chân lông trên da có tác dụng là giảm vấn đề ngứa ngáy ở da. Tắm với bột yến mạch cũng là cách hiệu quả để làm dịu và giảm vết rạn da tự nhiên.

Ngủ đủ giấc da sẽ giúp da dẻ chúng ta cũng sẽ đẹp hơn nếu chúng ta. Các bà bầu cần cố gắng duy trì giấc ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày và nên ngủ trưa khoảng nửa giờ để hạn chế nguy cơ rạn da.

BÌNH LUẬN